Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Những khó khăn khi đi du học Nhật bản?

Du học Năm Châu CSA là một trong những công ty tư vấn du học Nhật Bản chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp nhất thị trường Việt Nam, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành tư vấ du học chúng tôi cam đoan hỗ trợ và tư vấn miễn phí giúp bạn hoàn thành được giấc mơ du học của mình một cách dễ dàng nhất. Trong bài chia sẻ ngày hôm nay, Năm Châu CSA sẽ đưa ra những thuận lợi và khó khăn mà bạn có thể gặp khi học tập và làm việc tại Nhật Bản, để bạn chuẩn bị trước về tâm lý để có thể dễ dàng thích nghi với môi trường mới.
Thuận lợi và khó khăn khi đi du học Nhật Bản:

Khó khăn

Ngôn ngữ chính ở Nhật Bản là tiếng phổ thông Nhật Bản, vì vậy những ai học đi du học Nhật mà chuyên môn bằng tiếng Anh sẽ gặp ít nhiều khó khăn trong thời gian đầu học tập ở Nhật Bản. Nhiều trường ở Nhật Bản có chương trình tiếng Anh nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể học toàn bộ chương trình bằng tiếng Anh. Vì vậy việc tìm hiểu thông tin về chương trình đào tạo, lựa chọn trường đặc biệt quan trọng đối với các du học sinh. Để có thông tin cụ thể, tốt nhất hãy hỏi trực tiếp trường mà bạn định nộp hồ sơ học hoặc hỏi các sinh viên đang học ở đấy. Ngoài học tập, việc không biết tiếng Nhật cũng sẽ khiến bạn gặp một số khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Rào cản ngôn ngữ tuy khó khăn nhưng cũng không đến nỗi quá khó, ngược lại môi trường ngôn ngữ này cũng chính là một thuận lợi cho những người biết phát huy.

Thuận lợi

1. Chất lượng giáo dục: các trường đại học ở Nhật Bản, đặc biệt các trường hàng đầu, có vị trí không hề khiêm tốn trong khu vực và trên thế giới. Việc so sánh chất lượng giữa các trường đôi khi chỉ đúng ở một khía cạnh nào đó nhưng chúng ta có thể khẳng định là đội ngũ giáo sư, nguồn tài liệu, thiết bị, điều kiện làm việc, sự hỗ trợ của giáo sư và nhà trường ở Nhật Bản cực tốt, không thua kém các nước Châu Âu. Ở Nhật Bản các giáo sư thường tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng ở Mỹ, có kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc mới có thể trở thành giáo sư đại học, nhất là đối với các trường đại học hàng đầu. Sách vở tài liệu trong thư viện rất phong phú, số lượng tạp chí mà trường mua bản quyền rất nhiều nên hầu như các sinh viên chưa bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tài liệu chuyên ngành. Thiết bị thí nghiệm, thực hành đáp ứng được yêu cầu công việc và bạn có thể vào làm việc bất cứ lúc nào bạn muốn. Giáo sư hỗ trợ rất nhiều trong việc mua sắm thiết bị, phần mềm phục vụ cho việc nghiên cứu trong khi trường hỗ trợ kinh phí tham dự hội thảo quốc tế.
2. Học phí và sinh hoạt phí: học phí và sinh hoạt phí tại Nhật Bản dễ chịu hơn nhiều so với nhiều nước khác. Nếu bạn phải tự túc chi phí học tập và sinh hoạt thì mỗi năm cũng không vượt quá 200 triệu VND. Vật dụng sinh hoạt hàng ngày cũng chỉ đắt hơn ở Việt Nam khoảng 1,5 lần.
3. Học bổng: Nhật Bản đang trong quá trình quốc tế hóa giáo dục nên cấp học bổng khá nhiều cho sinh viên nước ngoài.
4. Tuyển sinh: Trong những năm qua Nhật Bản đang cố gắng thu hút sinh viên nước ngoài nên sinh viên quốc tế tham gia học tập tại trường khá được ưu ái. Tiêu chí tuyển sinh đầu vào cũng vừa phải chứ không quá khắt khe, có lẽ là dễ hơn so với sinh viên bản địa.
5. Môi trường: Nhật Bản là đất nước thanh bình và an toàn. Ở Nhật Bản, bạn có thể lang thang ở những chỗ vắng vẻ vào bất kỳ giờ nào mà không cần phải lo lắng. Trong suốt thời gian học tại đây tôi chưa hề thấy một vụ gây gổ nào chứ đừng nói đánh nhau. Nhiều người ở Nhật Bản hơn chục năm cũng xác nhận điều này. Nhật Bản có khá nhiều cây xanh, không khí trong lành, ít bụi, không ồn ào, khí hậu rất dễ chịu.
8. Ngôn ngữ: Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi vừa là rào cản vừa là thuận lợi cho sinh viên vì yêu cầu tiếng Anh khi xét tuyển không cao. Điều này thực sự là một thuận lợi không nhỏ đối với nhiều du học sinh mà tiếng Anh chưa thật tốt. Ngoài ra, vài năm học tập ở Nhật Bản là cơ hội rất tốt để bạn học thêm 1 ngôn ngữ nữa.
Như vậy, khi đi du học Nhật Bản bên cạnh việc chuẩn bị về mặt tài chính để chi trả các chi phí về học tập và sinh hoạt, du học sinh cần phải chuẩn bị về mặt ngôn ngữ và tâm lý để có thể hòa nhập được với cuộc sống tại đây. Các bạn cũng có thể hiểu được là: không phải chỉ cần có tiền là bạn có thể đi du học được nếu như không đáp ứng được những yêu cầu trên của cơ sở đào tạo. Không được cơ sở đào tạo chấp nhận đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được cấp Visa du học.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các kỳ tuyển sinh du học Nhật Bản mới nhất, bạn vui lòng liên hệ qua hotline: 043.9906683 – 0971.955.255 – 098.894.3333
>>Xem thêm: Những lý do bạn nên đi du học Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét