Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Tại sao du học Nhật Bản thu hút giới trẻ?

Nhật Bản được xem là điểm đến lý tưởng nhất cho các bạn trẻ hướng tới trên con đường tương lai của mình. Cùng Du Học Năm Châu CSA khám phá những lý do du học Nhật Bản thu hút giới trẻ Việt mặc dù chi phí du học Nhật Bản hiện nay tương đối cao hơn so với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam.

Nhắc đến Nhật Bản, người ta nhớ đến một xứ sở Hoa Anh Đào thanh bình nhưng không kém phần hiện đại và phát triển. Không chỉ được yêu mến vì thiên nhiên thuần khiết, đất nước này còn rất nổi tiếng về nền giáo dục phát triển.

Các cơ sở giáo dục rất đa dạng và phong phú
Hiện nay, tại Nhật Bản có rất nhiều các cơ sở giáo dục thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: ngành kinh doanh, công nghệ thông tin, y học, văn hóa, âm nhạc, thời trang… Các bạn du học sinh Nhật Bản sẽ có nhiều lựa chọn cho mình để chọn được ngành học phù hợp với khả năng và mục tiêu của mình.
Lý do du học Nhật Bản thu hút giới trẻ Việt:

Bậc sau đại học: Đây là cơ sở giáo dục dành cho những đối tượng đã tốt nghiệp đại học nhưng vẫn muốn học lên tiếp để nâng cao kiến thức về chuyên môn. Hiện tại ở Nhật Bản có 604 trường đào tạo bậc sau đại học, thời gian học tập gồm các chương trình thạc sĩ từ 2 năm trở lên, chương trình tiến sĩ từ 5 năm trở lên.
Đại học: Là cơ sở giáo dục phổ biến nhất tại Nhật Bản, bậc học này có khoảng 49% người Nhật theo học. Thời gian học tập đại học chính quy là 4 năm, riêng các ngành như: y khoa, nha khoa hay dược tại một số trường kéo dài lên tới 6 năm.
Đại học ngắn hạn: Là các trường đại học có thời gian học tập ngắn hạn gồm 2,3 năm. Hơn một nửa là về các ngành khoa học nhân văn, giáo dục, xã hội và có một phần ba trong số đó này là đại học dành cho nữ.
Trường cao đẳng chuyên nghiệp: Đây là trường dành cho những học sinh đã tốt nghiệp bậc trung học cơ sở. Chương trình thực tập trong 5 năm, nhằm mục đích bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng thực tế và chuyên môn cần thiết cho nghề nghiệp.
Trường chuyên nghiệp: Các trường chuyên nghiệp là cơ sở giáo dục nhằm mục đích giúp học sinh tiếp thu các kiến thức và kỹ năng cần thiết và nâng cao hiểu biết về nghề nghiệp và đời sống hàng ngày. Thời gian học tập thường là 2 năm, tuy nhiên cũng có ngành cần 3 hay 4 năm. Đây là nơi mà bạn có thể theo học nhiều ngành nghề chuyên môn như trang trí nội thất, đồ họa, du lịch, hoạt hình hay các trò chơi điện tử.
Các cơ sở dạy tiếng Nhật: Các cơ sở giáo dục nơi bạn có thể học tiếng Nhật, các khóa dự bị tiếng Nhật dành cho du học sinh của các đại học tư thục. Thông thường thời gian học tập tại các cơ sở này là 1 hay 2 năm.

Các cơ sở giáo dục của Nhật Bản có chất lượng rất cao
Các cơ sở giáo dục tại Nhật có trình độ rất cao, đã đào tạo được nhiều lớp nhân tài hoạt động trên khắp thế giới.
Nhật Bản là quốc gia có nhiều người được giải Nobel nhất trong số các nước châu Á, được thế giới công nhận là có trình độ cao về nhiều ngành như y học, vật lý, hóa học, văn học...
Các công nghệ kỹ thuật của Nhật Bản được họ đưa vào sản xuất máy truyền hình, xe hơi hay các cơ sở hạ tầng siêu đẳng cấp quốc tế khác của họ… Tất cả đều dựa vào nền giáo dục chất lượng của Nhật Bản mang lại.
Nhật Bản có nhiều kỹ thuật và các bí quyết nằm ở top đầu thế giới trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, công nghệ thông tin, nông nghiệp, y tế hoặc phim hoạt hình, thiết kế tạo mẫu, các trò chơi điện tử. Bởi vậy, khi học tập tại Nhật, các du học sinh hoàn toàn có thể được tiếp cận các kiến thức và kỹ thuật cao này.

Các chế độ về học bổng rất đa dạng
Nhiều du học sinh hiện đang nhận chế độ học bổng rất đa dạng của Nhật Bản
Ngoài chế độ cấp học bổng cho du học sinh của Chính phủ Nhật Bản, còn có các loại học bổng do quỹ trợ giúp học sinh Nhật Bản hay các chính quyền địa phương, các quỹ đạo giao lưu quốc tế, các quỹ học bổng tư giúp đỡ về mặt tài chính cho nhiều du học sinh.
Hiện nay có khoảng 50% số du học sinh du học tự túc nhận được các loại học bổng này, trung bình mỗi tháng 60,000 yên.
Lý do du học Nhật Bản thu hút giới trẻ Việt:
>>Tin tức liên quan: Lưu ý khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm
Cơ hội nghề nghiệp mở rộng
Bằng cấp của Nhật Bản được công nhận tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao sinh viên học tập tại Nhật Bản vì hệ thống giáo dục chú trọng phát triển song song kiến thức học thuật và kỹ năng thực tế. Sinh viên khi ra trường có thể lập tức làm việc trong môi trường cạnh tranh với khả năng phân tích sắc bén và tư duy sáng tạo của mình.
Như vậy, những lý do trên cho thấy việc trải nghiệm học tập tại Nhật Bản sẽ là một cơ hội tốt cho chặng đường phát triển của các bạn trẻ về cả chuyên môn lẫn tính cách.
Để có đầy đủ thông tin du học Nhật Bản chi tiết và những lời tư vấn chính xác xin hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí:

Công ty Cổ Phần Tư Vấn Du Học Năm Châu CSA
Địa chỉ: Lô 17F1 Khu đô thị mới Đại Kim, Định Công, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội
Hotline: 043.990 6683 - 097.195.5255 - 098.894.3333
Website: duhocnamchaucsa.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét