Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Tìm hiểu Visa du học Nhật Bản

Xin visa là một bước không thể thiếu trong các thủ tục du học Nhật Bản, chính vì vậy việc xin cấp visa du học là một việc hết sức quan trọng. Về điều này, mỗi một quốc gia lại có một quy trình đăng ký, làm thủ tục và chi phí xin visa du học khác nhau. Nhằm giúp các bạn đỡ mất thời gian trong quá trình xin visa du học Nhật Bản đồng thời tránh các thủ tục không cần thiết mất thời gian của các bạn, trong bài viết này Du Học Năm Châu CSA sẽ hướng dẫn bạn những bước cơ bản nhất để đăng ký xin visa du học tại Nhật Bản.
Hướng dẫn thủ tục xin Visa du học Nhật Bản:

Nhật Bản là quốc gia có khá nhiều chính sách tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên Việt Nam có điều kiện sang Nhật Bản du học được thuận lợi hơn. Người nước ngoài muốn học tập tại Nhật Bản cần có visa du học cấp tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản ngoại trừ các khóa học ngắn hạn mới có thể nhập cảnh vào Nhật dưới hình thức lưu trú du học dài hạn.

Visa du học Nhật Bản bao gồm 2 loại:
- Visa học tiếng: 1 năm, sau sẽ gia hạn tối đa là 2 năm.
- Visa học trường chuyên môn, Đại học hoặc sau Đại học: 1 năm, hoặc tối đa là hai năm, sẽ được gia hạn đến tận khi tốt nghiệp.

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi xin hồ sơ du học Nhật Bản
-         Hộ chiếu  
-         Đơn xin visa
-         Ảnh 3X4
-         Giấy tư cách lưu trú    
-         Hồ sơ xác minh đương sự  
-         Giấy gọi nhập học do trường Nhật báo
-         Lệ phí
Ngoài những giấy tờ cần chuẩn bị khi xin Visa du học Nhật Bản nêu trên, tùy trường hợp có thể Đại Sứ Quán hoặc Bộ Ngoại Giao sẽ yêu cầu xuất trình thêm giấy tờ khác. Các bạn lưu ý, trường hợp không xuất trình thêm những giấy tờ được yêu cầu có thể sẽ không được tiếp nhận hồ sơ hoặc chậm cấp Visa.
Lệ phí xin visa du học Nhật Bản
-         Visa hiệu lực 1 lần: 650.000 VNĐ
-         Visa hiệu lực nhiều lần: 1.300.000 VNĐ

Những điều cần lưu ý khi xin visa du học Nhật Bản
-         Gửi hồ sơ qua đường fax hoặc bưu điện không được xét duyệt. Trường hợp thiếu giấy tờ hồ sơ sẽ không được nhận.
-         Ngoài những giấy tờ có trong bản hướng dẫn, tùy theo mục đích nhập cảnh và tùy từng trường hợp, người xin visa có thể được yêu cầu bổ sung hồ sơ.
-         Hồ sơ khi được nhận sẽ được cấp biên nhận hồ sơ cho người nộp.
-         Thông thường việc xét duyệt hồ sơ sẽ mất 5 ngày làm việc. Sau khi xét xong tổng lãnh sự quán Nhật Bản sẽ liên hệ với từng trường hợp bằng điện thoại.
-         Tùy theo mục đích nhập cảnh và từng trường hợp có thể được yêu cầu bổ sung hồ sơ.
-         Trường hợp cần thiết Bộ Ngọai Giao Nhật Bản sẽ phải điều tra hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản phỏng vấn đương sự xin visa thì thời gian xét visa sẽ lâu hơn trên 5 ngày làm việc. Bởi vậy, các bạn nên xin visa sớm để kịp thời gian.
Mọi thắc mắc về thủ tục xin Visa du học Nhật Bản các bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm tư vấn du học Nhật Bản Năm Châu CSA để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

Công ty Cổ Phần tư vấn du học Năm Châu

Địa chỉ: Lô 17F1 Khu đô thị mới Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 043.990 6683 - 097.195.5255 - 098.894.3333
Website: duhocnamchaucsa.edu.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét