Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Đôi điều về chi phí du học Nhật Bản

Với nhiều thắc mắc về các chi phí cần nộp khi đi du học Nhật Bản trong thời gian gần đây, bài viết này chúng tôi gửi đến một số trao đổi về một số vấn đề liên quan đến chi phí du học Nhật Bản. Các bạn có thể tìm được câu trả lời qua những thông tin mà chúng tôi tư vấn.
Thực tế chi phí du học Nhật Bản:

Về chi phí du học Nhật Bản giả rẻ:        

Vấn đề chi phí bao giờ cũng được nhắc tới đầu tiên khi bạn có ý định bỏ tiền ra để làm một việc gì đó. Khi biết chắc chắn rằng mình được những gì sau khi đầu tư một số tiền lớn như vậy. Đối với nhiều gia đình mà nói, khoản đầu tư cho con em đi học là một khoản chi phí khá lớn. Nhưng có một điều đáng buồn là nhiều trung tâm tư vấn du học rêu rao giá rẻ mà thực chất chỉ là lừa đảo, sau khi đăng ký mới biết có rất nhiều khoản phát sinh. Trước khi đăng ký du học, các bạn nên đọc kỹ mọi điều khoản, số tiền và chắc chắn về số tiền đó nhé!.
Với chi phí khi đi du học Nhật Bản, có nhiều mức, bạn có thể tham khảo dưới đây:

- Mức học phí nửa năm và tiền ở 6 tháng:  
♦ Học phí nửa năm sẽ là khoảng 80 triệu, tuỳ trường mà có mức học phí khác nhau. Tiền ở khoảng 20 triệu, tuỳ vùng bạn đi nữa. Tiền vé máy bay và có visa sinh viên là 11 triệu.
♦ Tổng phí đi du học với hình thức này của bạn là 110 triệu.
♦ Khi bạn nhận được thông tin chi phí du học (thường là 180 triệu đến 200 triệu) bạn lấy tổng số đó trừ đi 110 triệu sẽ ra được tiền hồ sơ mà công ty tư vấn thu. Thông thường, tiền hồ sơ là 2500 đến 5000 USD/ 1 hồ sơ (trong đó bao gồm cả tiền học tiếng Nhật tại Việt Nam)

- Mức học phí 1 năm và tiền ở 6 tháng:
♦ Học phí sẽ rơi vào khoảng 120 triệu đến 150 triệu, mỗi trường có học phí khác nhau, trường công thì mức học phí chỉ có 120 triệu. Tiền nhà bạn thuê 6 tháng là 20 triệu, tiền vé máy bay khoảng 10 đến 11 triệu.

♦ Bạn đi du học với hình thức này, chi phí rơi vào khoảng 150 đến 180 triệu.
♦ Tiền các trung tâm thu rơi vào khoảng (220 đến 250 triệu).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét