Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Vì sao bạn nên du học Nhật Bản?

Du học là một trong những giấc mơ của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Trong vài năm gần đây, khi quan hệ Việt Nam với nhiều quốc gia Châu Á phát triển, đặc biệt là Nhật Bản. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mở ra nhiều cơ hộ cho các bạn trẻ Việt Nam sang Nhật du học. Những lý do du học Nhật Bản dưới đây sẽ làm bạn thuyết phục:
3 lý do du học Nhật Bản thuyết phục bạn:

1. Du học Nhật Bản bị hút bởi nhiều cái lợi

Vài năm trước đây, việc du học Nhật Bản là vấn đề rất khó khăn. Lý do là Nhật chưa khuyến khích thành phần du học tự túc Việt Nam. Thời này, các du học sinh được đi du học phải là con em gia đình khá giả, có nguồn thu nhập gia đình cao và trình độ năng lực tiếng Nhật của du học sinh đó phải cao thì mới có thể được chấp nhận sang Nhật du học.
Khác hẳn với du học tại các nước Âu – Mỹ, Du học Nhật Bản không cần phỏng vấn tại Đại sứ quán hay lãnh sự quán. Du học  sinh được Chính phủ Nhật cho phép đi làm thêm trong quãng thời gian học, tối đa 28 tiếng một tuần. Chính phủ Nhật cũng tạo điều kiện cho sinh viên được làm việc tại các công ty Nhật Bản sau khi ra trường.
Nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du học Nhật Bản vì:
- Nhật bản không có thái độ phân biệt người Nhật với người nước ngoài.
- Có môi trường học tập thân thiện, an ninh.
- Nền giáo dục chất lượng cao, không những đào tạo kiến thức mà còn cung cấp đầy đủ các kỹ năng mềm cho sinh viên.
- Nếu như học tốt, bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng, tiết kiệm học phí.
- Nhà trường sẽ hỗ trợ tìm việc nếu sinh viên có nhu cầu và sức khoẻ của từng sinh viên.

2. Du học Nhật Bản có cơ hội trưởng thành và hoà nhập với cộng đồng.

Nhiều bạn sinh viên đi du học về kể lại rằng: Ngoài các ngày học ở trường, họ còn có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khoá giao lưu sinh viên giữa các trường với nhau, luyện tập được nhiều kỹ năng trong quá trình tham gia các hoạt động. Họ còn được mặc Kimono để tham gia các lễ hội truyền thống Nhật Bản. Nhiều người trong họ cảm thấy thích thú, có cảm giác như đang biến thành một thành viên trong cộng đồng người Nhật và hoà nhập hơn với văn hoá nước Nhật.

3. Học được cách đối phó với khó khăn khi đi du học Nhật Bản

Dù bạn đang học ở bất kỳ một thành phố nào của Nhật. Điều đầu tiên mà bạn được dạy sẽ là cách đối phó với thảm hoạ. Họ dạy bản cách bảo vệ bản thân mình với thiên tai. Họ sẽ dạy bạn cách phải làm gì khi bị mắc kẹt, khi trong phòng kín hoặc gặp tai nạn.
Đây là những bài học quan trọng mà ít có quốc gia nào dạy bạn ứng xử với các khó khăn, đó là một trong những lý do du học Nhật Bản đáng để bạn quan tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét